Nếu bạn đã có một ý tưởng kinh doanh quần áo, có nguồn hàng và muốn mở shop kinh doanh nhưng chưa biết thiết kế shop bán hàng như thế nào cho bắt mắt và tiết kiệm kinh phí nhất? Sau đây là một số cách thiết kế shop bán hàng có thể tạo kích thích giúp cửa hàng kinh doanh quần áo hút khách.
Tính toán địa điểm thuê cửa hàng với nguồn vốn sẵn có
Mặc dù ai cũng muốn cửa hàng của mình ở mặt phố lớn để nhiều người dễ dàng nhìn thấy, nhưng tiền thuê là một vấn đề đau đầu cần phải cân nhắc. Hơn nữa, không phải cứ ở phố thì bạn mới làm ăn phát đạt, còn rất nhiều vấn đề khác tác động, quyết định đến sự thành công hay thất bại của một cửa hàng thời trang.
Tính toán nhu cầu để xe
Nếu như bắt đầu với một nguồn vốn không lớn, bạn nên thuê một mặt bằng nhỏ nhưng nằm ở ngõ lớn, nơi có nhiều người qua lại và có chỗ cho khách để xe. Bạn cũng có thể tìm thuê lại các cửa hàng đang kinh doanh nhưng tạm dừng và chuyển nhượng…. Tất cả cần phải được tính toán thật kỹ lưỡng khi thiết kế shop bán hàng.
Thiết kế shop bán hàng với phong cách chủ đạo
Định hình phong cách chủ đạo cho cửa hàng được xem là bước quan trọng khi thiết kế shop bán hàng. Nếu tạo được phong cách riêng và gout thời trang độc đáo thì chắc chắn shop của bạn sẽ để lại ấn tượng mạnh mẽ, dài lâu cho các khách hàng.
Cách thiết kế shop bán hàng cần phải lưu ý đến độ tuổi, đối tượng khách hàng hướng đến là ai: tuổi teen, hay công sở, người già…Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý tới diện tích thực tế của shop để có phương án thiết kế. thích hợp.
Trang trí mặt tiền thật thu hút
Thiết kế shop bán hàng sáng tạo ấn tượng, sang trọng thì bạn hãy làm nổi bật bảng hiệu cho thật ấn tượng và tinh tế. Thiết kế tạo ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng thì bạn nên sử dụng nguyên liệu gỗ mộc mạc và sắp đặt nhiều đồ vật trang trí.
Ngoài ra, cách trưng bày bên ngoài shop phải làm sao để khách hàng biết rõ mặt hàng bạn bán, phong cách thời trang, làm nổi bật chủ đề của cửa hàng.
Trưng bày những mẫu đẹp nhất, mới nhất
Lý do rất đơn giản và dễ hiểu cho cách thiết kế shop bán hàng thời trang này là vì phần đông cửa hàng đều có diện tích nhỏ. Thường nên dùng là trưng bày những mẫu đẹp nhất, mới nhất, đề biển hàng mới về ở những nơi bắt mắt nhất nhằm thu hút càng nhiều khách vào cửa hàng càng tốt. Khi bạn trưng bày sản phẩm như vậy thì phần nào sẽ giúp khách hàng dễ chọn sản phẩm hơn, doanh số của cửa hàng vì thế cũng tăng cao hơn.
Trưng bày những mẫu có lợi nhuận cao ở vị trí dễ nhìn
Tại shop có rất nhiều sản phẩm quần áo đẹp nhưng bạn hãy có gắp sắp xếp để người dùng dễ dàng trải nghiệm những sản phẩm “cốt lõi” nhất, đây là những mặt hàng giúp mang lại lợi nhuận cao nhất cho shop. Xen lẫn với đó là các sản phẩm quần áo hấp dẫn, để kích thích sự tò mò, kích cầu khách hàng.
Sử dụng gương phản chiếu
Một trong những cách thiết kế shop bán hàng quần áo thông minh được ứng dụng nhiều là sử dụng gương phản chiếu. Như vậy không chỉ giúp các cửa hàng trông rộng hơn bình thường mà còn trông sang trọng hơn nhiều.
Lưu ý rằng khi thiết kế shop bán hàng thời trang nam – nữ, nên đặt gương phía bên ngoài phòng thử đồ nếu không muốn khách hàng “ngắm ngía” lâu, mất thời gian của những khách hàng khác.
Khu vực hàng giảm giá đặt ở trong cùng
Một trong những động lực để các khách hàng bước chân vào shop quần áo của bạn là do tấm biển giảm giá được đặt trước cửa. Tuy nhiên, nếu bạn để khách hàng vào và bắt gặp ngay khu vực giảm giá đó thì sẽ là một sai lầm không thể cứu chữa.
Thay vì như vậy, bạn hãy bố trí khu vực hàng sale ở phía trong cùng của cửa hàng. Như thế, để khách hàng phải bước chân qua hàng loạt các sản phẩm bắt mắt khác trước khi tiếp cận.
Sử dụng nội thất đa năng
Những chiếc tủ đựng đồ, hay chiếc ghế sofa cho khách ngồi chờ… không chỉ là những đồ nội thất đơn thuần mà nó còn là những phụ kiện trang trí khi thiết kế shop bán hàng quần áo vô cùng hiệu quả góp phần làm cho cửa hàng đẹp mắt hơn. Những giá đỡ đa năng, kệ trang trí shop quần áo có thể vừa treo vừa trưng bày sản phẩm ở trên, dưới vừa tiết kiệm diện tích vừa giảm chi phí nội thất đáng kể.
Thường xuyên thay đổi cách trang trí
Đây là một trong những điều mà nhiều người khi trang trí shop quần áo không để ý tới. Xu hướng của khách hàng là luôn thích mới đẹp, lạ nên bạn cần thay đổi thường xuyên cách trang trí là vì vậy.