Bí quyết tối ưu hoá không gian khi thiết kế nội thất chung cư hiện đại

Tối ưu hoá không gian là một trong những điều quan trọng không thể bỏ qua khi thiết kế nội thất chung cư hiện đại. Để làm được điều này, bạn phải xác định đâu là không gian chính, không gian phụ để phân bổ nội thất hợp lý, đảm bảo công năng sử dụng mà không làm cho ngôi nhà trở nên chật chội, bí bách. Hiện nay những không gian mở đang được ưa chuộng trong các thiết kế nội thất chung cư hiện đại đẹp.

Các không gian như khu vực phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp nên được thiết kế theo xu hướng mở tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu khi bạn ở bất cứ khu vực nào trong nhà. Nhằm có sự sắp xếp nội thất hợp lý và tạo ra không gian tối ưu nhất, Summer Design chia sẻ một vài bí quyết để mỗi gia chủ có thể vận dụng cho căn hộ của mình.

Kết nối không gian các phòng

Dù có diện tích nhỏ hay lớn, mỗi căn hộ chung cư cũng cần có các không gian chức năng như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ hay phòng tắm… Với những căn hộ chung cư diện tích lớn thông thường sẽ được ngăn cách bởi các bức tường, tạo sự riêng biệt rõ ràng song vẫn đảm bảo không của các phòng chức năng đó. Tuy nhiên với căn hộ chung cư nhỏ có diện tích dưới 60m2 thì không thể làm như vậy vì sẽ không đủ không gian cho từng phòng.

Vì vậy phương án thiết kế nội thất chung cư hiện đại tối ưu nhất là gia chủ có thể kết nối không gian giữa phòng khách và phòng bếp để tạo nên một không gian chung và mở rộng.

Một trong điều mà gia chủ có thể sử dụng thảm trải sàn để phân biệt khu vực phòng khách và bếp hoặc có thể ngăn cách bằng chiếc bàn nấu ăn thấp. Việc thiết kế này vẫn giúp các phần đảm nhận đúng chúc năng của mình và vẫn tạo ra được không gian riêng nhỏ nhắn trong không gian chung lớn.

Hãy sử dụng nội thất thông minh

Đây là phương án được rất nhiều căn hộ chung cư diện tích nhỏ sử dụng bởi nó vừa có thể tiết kiệm được không gian căn phòng vừa giúp căn nhà có thêm không gian để sinh hoạt.

Ngoài ra, một vài phương án khi thiết kế nội thất chung cư hiện đại được lựa chọn như là sử dụng tủ áo quần dạng âm tường, tích hợp tủ áo quần bên dưới gầm giường, hay trang bị giường đa năng có thể cất gọn.

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm nội thất thông minh,  có thể biến phòng ngủ trở thành phòng khách và ngược lại. Đều này giúp tối ưu không gian sống cho căn hộ chung cư có diện tích nhỏ, có thể thực hiện 2 phòng chức năng trong cùng 1 không gian.

Đặc biệt gia chủ nên sử dụng các sản phẩm nội thất có họa tiết đơn giản, thiết kế nhỏ gọn và đa chức năng.

Hạn chế những chi tiết rườm rà

Hướng đến sự đơn giản và công năng sử dụng lớn, các thiết kế nội thất chung cư hiện đại cần được hạn chế chi tiết rườm rà, không cần thiết. Thay vào đó, nên sử dụng đồ nội thất ít chi tiết để tạo điểm nhấn. Sự tối giản được xem là yếu tố cần thiết trong không gian mở.

Vì thế, không gian mở của căn hộ chung cư đem đến sự tiện nghi tối ưu. Những sản phẩm nội thất thiên về tính công năng của sản phẩm, kết hợp với sự “lược bỏ” của những bức tường kín, đem đến sự trải nghiệm không gian sống hoàn hảo.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên vừa tốt cho sức khỏe lại giúp cho căn hộ chung cư có diện tích nhỏ của bạn trở nên sáng hơn, có cảm giác rộng rãi hơn. Khi thiết kế nội thất chung cư hiện đại, một trong những cách để ánh sáng được lọt vào nhiều nhất đó là thiết kế cửa sổ hoặc cửa ban công lớn. Cửa lớn cộng với không gian mở giữa các phòng giúp việc ánh sáng được trải đều khắp nhà, không bị cản trở bởi các bức tường cố định.

Sử dụng gam màu sáng

Việc sử dụng các gam màu sáng sẽ giúp căn hộ chung cư diện tích nhỏ trở nên thông thoáng hơn, sáng sủa hơn. Đặc biệt khi kết hợp với ánh sáng tự nhiên ban ngày hay ánh đèn điện ban đêm thì sẽ giúp ngôi nhà trong rộng rãi hơn rất nhiều.

Nếu thiết kế nội thất chung cư hiện đại thì thông thường màu trắng được sử dụng để làm màu chủ đạo cho toàn bộ căn hộ chung cư, bên cạnh việc sử dụng các màu khác để làm điểm nhấn. Gia chủ có thể chọn màu sơn trắng cho tường, nội thất màu trắng hoặc sàn nhà sử dụng gạch hoa có màu trắng…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *